ผู้จัดการออนไลน์
 
หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | สัมภาษณ์
200 ข่าว/เรื่อง หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 20 หน้า ไปหน้าถัดไป 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 ไปกลุ่มถัดไป
เจาะแนวคิดเด็กรุ่นใหม่ขายเสื้อ 'คิดถึงเทวดาบนฟ้า' รายได้ไถ่ชีวิตโค-กระบือ มอบโครงการหลวง
สัมภาษณ์
15 พ.ย. 60 09:29 น.
เคยสร้างปรากฏการณ์มาแล้วสำหรับการทำเสื้อใส่ชื่อ และตามด้วยคำว่า “รักในหลวง” ของสาวนักศึกษา ที่รักในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างสุดหัวใจ มาครั้งนี้เธอขอทำเสื้อขายอีกครั้ง กับประโยคที่ว่า “คิดถึงเทวดาบนฟ้า” (I Miss My King On Sky) เพื่อนำรายได้ไปไถ่ชีวิตโคกระบือ มอบให้โครงการหลวงส่งต่อชาวนานำไปทำไร่ไถนา ลดภาระค่าใช้จ่ายกับอุปกรณ์การเกษตร
เปิดใจหนุ่มอาชีวะแชมป์เวทีโลก ที่เคย ‘จัดดอกไม้ประดิษฐ์กระต่ายคู่’ ในงานถวายบังคมพระบรมศพ
สัมภาษณ์
24 ต.ค. 60 09:24 น.
‘คิดไม่ผิดจริงๆ ที่เลือกเรียนสายอาชีวะ’ ประโยคย้ำหนักแน่นอยู่หลายครั้งระหว่างการสัมภาษณ์ “น้องป้อม” ปราโมทย์ การัมย์ นักเรียนทุนอาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ โดยมูลนิธิเอสซีจี ที่ล่าสุดเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ สาขาการจัดดอกไม้ และเคยรับใช้ในวังด้วยการจัดดอกไม้ประดิษฐ์กระต่ายคู่ในช่วงพิธีถวายบังคมพระบรมศพ ผู้ซึ่งฝันจะถ่ายทอดวิชาความรู้ด้านนี้แก่คนรุ่นต่อไปในฐานะ “เรือจ้าง” หวังมอบโอกาสที่แสนวิเศษให้คนรุ่นหลังต่อไป
กาแฟขี้ชะมด 'Blue Gold' พลิกชีวิตติดลบ ผงาดเถ้าแก่ร้อยล้านวัยเพียง 23 ปี
สัมภาษณ์
26 ก.ย. 60 09:09 น.
รู้จักเด็กหนุ่มวัยเพียง 23 ปี ขึ้นแท่นนักธุรกิจร้อยล้าน จากกาแฟขี้ชะมดมาตรฐานส่งอออก ภายใต้แบรนด์ “Blue Gold Coffee” ที่ทุกวันนี้ยังผลิตไม่พอขาย เตรียมขยายพื้นที่เลี้ยงชะมดและเพาะพันธุ์เพิ่ม วาดฝันเปิดฟาร์มสวนสัตว์ ปั้นแหล่งท่องเที่ยวใหม่แห่งนครพนม
เคล็ดลับธุรกิจอาหารไทย มุมมอง “เชฟตาม” TopChef Thailand
สัมภาษณ์
13 ก.ย. 60 11:44 น.
เป็นที่ทราบกันดีว่า ทุกวันนี้ ธุรกิจ "ร้านอาหารไทย" เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับการยอมรับจากทั่วทุกภูมิภาคของโลก ทั้งในแง่ของรสชาติ และคุณประโยชน์ของอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ปัจจุบันมีผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารไทยในต่างแดน มากกว่า 15,000 แห่งทั่วโลก อย่างไรก็ดี ในแง่ของมาตรฐานด้านรสชาติ คุณภาพของอาหาร ตลอดจนการให้บริการ
มารู้จัก ! เด็กหนุ่มวัย 25 ปี เรียนจบไม่มีงาน ไม่มีทุน แต่วันนี้ เจ้าของร้านบิงซู 3 สาขา ทำอย่างไร
สัมภาษณ์
14 มิ.ย. 60 14:44 น.
หลายครั้งที่เราพบนักศึกษาเรียนจบใหม่ จะบ่นว่า ไม่มีงานทำ ไม่มีทุนทำการค้า เช่นเดียวกับเด็กหนุ่มในวัย 25 ปีคนนี้ “ นายธีรฉัตร อินถา” หลังจากเรียนจบ ก็มีความฝันอยากเป็นเจ้าของกิจการ อยากได้ทำงานในบริษัทชั้นนำ แต่การแข่งขันสูง และการเป็นลูกจ้าง มีแรงกดดันรอบด้าน ทำให้เขาทำงานได้เพียงไม่กี่เดิน และขอเดินตามฝันที่อยากจะเป็นเจ้าของกิจการ ด้วยเงินทุนที่มีจำกัด การทำกิจการใหญ่โต คงเป็นไปได้อยาก
จากลูกหนี้เน่าสู่เจ้าของธุรกิจ“วาวี” สร้างชื่อกาแฟไทยออร์แกนิคขั้นพรีเมียม
สัมภาษณ์
13 มิ.ย. 60 09:16 น.
จากลูกหนี้เน่าสู่เจ้าของธุรกิจ“วาวี” ปั้นกาแฟไทยออร์แกนิคขั้นพรีเมียม “ไกรสิทธิ์ ฟูสุวรรณ” เป็นอีกคนที่ประสบวิกฤตเศรษฐกิจ ปี 2540 จนธุรกิจโฆษณาที่เคยรุ่งเรืองต้องปิดตัว พร้อมมีภาระหนี้สินที่ไม่สามารถจะชำระได้อีกกว่า 5 ล้านบาท จนต้องตกเป็นหนี้เสีย (N
ทายาท “สยามอินเตอร์ คูล” ปฏิวัติ “ตู้แช่เย็น” สวยฉลาดขึ้นชั้นไฮเอนด์ (มีคลิป)
สัมภาษณ์
5 พ.ค. 60 16:31 น.
บริษัท สยามอินเตอร์ คลู จำกัด อยู่ในวงการผู้ผลิตและจำหน่ายตู้แช่เย็นมากกว่า 25 ปี และเมื่อทายาทรุ่นสองอย่าง “กิตตินันท์ ตั้งสิริมานะกุล” เข้ามาสานต่อ ได้ยกระดับตู้แช่ให้กลายเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์สุดหรู ควบคู่ใส่นวัตกรรมเชื่อมโยงอินเตอร์เน็ต สามารถควบคุม
“ดีป้า”อาวุธใหม่เปลี่ยนประเทศไทยสู่ยุค4.0 ดัน ศก.ดิจิทัลทลายกับดับรายได้ปานกลาง
สัมภาษณ์
16 เม.ย. 60 09:24 น.
“สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล” หรือ “ดีป้า” สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) คือ หน่วยงานน้องใหม่ของภาครัฐที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ.2560 เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา มีภารกิจสำคัญในการส่งเส
'คิดใหญ่ เริ่มเล็ก' สูตรธุรกิจเภสัชกรสาว แจ้งเกิดเครื่องสำอางด้วย e-Marketplace
สัมภาษณ์
4 เม.ย. 60 09:04 น.
สมัยนี้อะไรก็ต้อง 4.0 ดังนั้นเมื่อคนรุ่นใหม่ต้องการจะเริ่มต้นธุรกิจ ก็เลือกใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหน้าร้าน อาศัย e-Marketplace สร้างรายได้ กับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง-สินค้าเกษตรแปรรูป ภายใต้ชื่อ 'Mulberry Secret' และ 'Kim Kitchen' ผลงานเภสัชกรสาวสวย ที่ต้องการมีเวลาเลี้ยงลูกอยู่บ้าน พร้อมมีรายได้เสริม
จับเข่าทายาทแอร์ ‘ซัยโจเดนกิ’ ปั้นแบรนด์ไทยด้วยนวัตกรรมล้ำ (มีคลิป)
สัมภาษณ์
21 ก.พ. 60 09:03 น.
ตลาดเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์คอนดิชั่นในเมืองไทย มีผู้ผลิตทั้งในและนอก รวมมากกว่า 30 ราย แบรนด์ “ซัยโจเดนกิ” จากเจ้าของไทย 100% สามารถก้าวสู่หัวแถว ด้วยยอดขายติด 1 ใน 5 อันดับแรก ซึ่งปัจจัยสำคัญผลักดันธุรกิจมาถึงจุดนี้ได้ เกิดจากวิสัยทัศน์มุ่งสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ดีกว่าที่เป็นมา
200 ข่าว/เรื่อง หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 20 หน้า ไปหน้าถัดไป 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 ไปกลุ่มถัดไป
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017