หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

สหพัฒน์ฯคว้าสิทธิ์ขายจักรเอลน่า แยกทีมขายหวั่นทับซ้อน“จาโนเม่”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
27 มิถุนายน 2550 09:55 น.

สหพัฒน์ฯคว้าสิทธิ์ขายจักรเอลน่า แยกทีมขายหวั่นทับซ้อน“จาโนเม่”

“วีน” หน้าบาน เหตุ “จาโนเม่ กรุ๊ป” วางใจให้ขายจักรเย็บผ้า “เอลน่า” อีกแบรนด์ หลังประสบความสำเร็จคว้ายอดขายจักรเย็บผ้า “จาโนเม่” ไปกว่า 5 พันตัวในปี 49 เร่งวางยุทธศาสตร์เจาะลูกค้าคนละกลุ่มกัน แยกทีมขายคนละทีม มั่นใจสิ้นปีผลักยอดขายเอลน่าได้กว่า 2,000 ตัว ส่วนจาโนเม่ขยับขึ้นอีก 10%
       
       นางสาวศิริวรรณ วิลาสศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีน จำกัด ในเครือสหกรุ๊ป ผู้แทนจำหน่ายจักรเย็บผ้า “จาโนเม่” จากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า จากเดิมที่บริษัทฯเป็นผู้แทนจำหน่ายจักรเย็บผ้าแบรนด์ “จาโนเม่” จากบริษัท จาโนเม่ กรุ๊ป มากว่า 8 ปี ในปีนี้ทางบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากจาโนเม่ กรุ๊ป อีกครั้ง ให้เป็นผู้แทนจำหน่ายจักรเย็บผ้า เอลน่า (Elna) เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ หลังจากที่จาโนเม่ กรุ๊ป ได้ทำการซื้อกิจการของเอลน่า จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ไม่นานมานี้
       
       “ที่ผ่านมา แบรนด์เอลน่าและจาโนเม่ ถือเป็นแบรนด์จักรเย็บผ้าที่คนไทยให้ความสนใจมากพอๆกัน แต่หลังจากบริษัทฯได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนจำหน่ายจักรเย็บผ้าแบรนด์ เอลน่า ครั้งนี้ มองว่าจากเดิมที่เป็นคู่แข่งกัน ต่อไปจะเป็นแบรนด์ที่ส่งเสริมกันในการสร้างรายได้ต่อไป โดยใช้ทีมขายคนละทีมในการขาย”
       
       เนื่องจากบริษัทฯเตรียมวางกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับแบรนด์เอลน่าไว้แตกต่างจากจาโนเม่ โดยจะเป็นการจับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม ระดับราคาตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป แต่ทางบริษัทฯจะเลือกทำตลาดในรุ่นที่มีราคาอยู่ในช่วง 4-5 หมื่นบาทเป็นหลัก เบื้องต้นจะมีจำหน่ายทั้งหมด 5 รุ่น โดย 2 รุ่นจะเป็นการผลิตในประเทศ ภายใต้สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่โรงงานเดียวกันกับจักรเย็บผ้าจาโนเม่ ที่ทางเครือสหพัฒน์ถือหุ้นอยู่
       
       “กลุ่มเป้าหมายของจักรเย็บผ้าเอลน่า จะเป็นกลุ่มพรีเมียม ที่ชื่นชอบในเรื่องของงานปักลายต่างๆสไตล์ยุโรป ส่วนจาโนเม่ จะเป็นลูกค้าทั่วไป ที่มุ่งเน้นทางด้านการตัดเย็บเป็นหลัก ดังนั้นจึงเชื่อว่าการวางกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันนี้ จะช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น จากเดิมเอลน่าจะเปรียบเสมือนคู่แข่ง”
       
       สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดในการนำเอลน่าเข้าสู่ตลาดครั้งนี้ คาดว่าจะใช้งบประมาณทางการตลาดมากกว่าจาโนเม่ 1 เท่าตัว หรือประมาณ 2 ล้านบาท โดยจะมุ่งเน้นบริการหลังการขายและบริการเสริมต่างๆ เช่น จะมีการทำโรงเรียนไว้สอนลูกค้าเกี่ยวกับการปักลายต่างๆ มั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะต้องมียอดขายของเอลน่าประมาณ 1,000-2,000 ตัว
       
       ส่วนจาโนเม่ ปีนี้ใช้งบการตลาด 1 ล้านบาท มุ่งทำการตลาดในลักษณะบีโลว์เดอะไลน์เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น การจัดอบรมอาจารย์ รวมไปถึงจัดดิสเพลย์สาธิตการใช้งาน ผ่านช่องทางจำหน่ายต่างๆ เช่น เซ็นทรัลทุกสาขา โรบินสัน ตั้งฮั่วเส็ง และร้านขายส่ง 30-40 รายทั่วประเทศ รวมไปถึงศูนย์บริการอีก 20 แห่ง ที่บริษัทฯดูแลอยู่
       
       นางสาวศิริวรรณ กล่าวต่อว่า จากสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีนี้ ได้ส่งผลให้ตลาดเครื่องจักรเย็บผ้าดูเหมือนจะไม่เติบโตเท่าที่ควร เพราะผู้บริโภคจะใช้เวลาในการตัดสินใจซื้อมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯต้องหันมาให้ความสำคัญกับการขายผ่านระบบเงินผ่อนอย่างจริงจังมากยิ่งขึ้นในปีนี้ โดยได้ร่วมกับสถาบันการเงินต่างๆ เช่น อิออน, เฟิร์ทสชอยส์ ในการให้บริการลูกค้าที่ต้องการซื้อผ่านระบบเงินผ่อน
       
       นอกจากนี้บริษัทฯจึงต้องมองหากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆอีก เช่น กลุ่มสถานศึกษาหรือนักศึกษาที่สนใจทางด้านแฟชั่นดีไซน์ โดยบริษัทฯได้ร่วมกับสถาบันแฟชั่นหลายแห่ง สำหรับจัดโปรแกรมการขายพิเศษ สำหรับนักศึกษา คาดว่าจะช่วยเสริมให้จักรเย็บผ้าจาโนเม่มียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอีกอย่างน้อย 10% จาก 5,000 ตัวในปีที่ผ่านมา
       
       ปัจจุบันตลาดรวมจักรเย็บผ้าแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือ 1. ตลาดรวมจักรเย็บผ้าครัวเรือน มีความต้องการอยู่ที่ 12,000 ตัวต่อปี ซึ่งจาโนเม่ เป็นผู้นำในตลาดกลุ่มนี้ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 50% 2. ตลาดรวมจักรเย็บผ้าอุตสาหกรรม ที่คาดว่าตลาดน่าจะมีความต้องการต่อปีอยู่ในระดับแสนตัวขึ้นไป

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“เมเจอร์” ปูพรมครบพันโรงปี 63
“ไทย วัน มอลล์” ชิงเปิดตลาดจีน ตั้งเป้าค้าปลีกออนไลน์ 300 ล้านบาท
“เวิร์คพอยท์” บี้ “โมเดิร์นไนน์” ปีหน้าขึ้นค่าโฆษณาเท่าตัว
“เลี่ยงเซ่งเฮง” เอาใจวัยรุ่นเปิดตัวทองคำลายการ์ตูน “ดิสนีย์”
ทายาทรุ่นที่ 2 “ฮาร์ทบีท” เร่งปั้นแบรนด์รุกต่างประเทศ
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014