หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกท่องเที่ยว | การตลาด
 

ผุดช่อง Shop Thailand ชูสินค้าไทยทำ-ไทยใช้ อสมท.VS ทีวีไดเร็ค ลุยทีวีดาวเทียม

โดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์ 20 ธันวาคม 2553 16:00 น.

ผุดช่อง Shop Thailand ชูสินค้าไทยทำ-ไทยใช้ อสมท.VS ทีวีไดเร็ค ลุยทีวีดาวเทียม

2 ค่ายยักษ์จากวงการสื่อและธุรกิจขายตรง "อสมท VS ทีวี ไดเร็ค"ดันสินค้าเอสเอ็มอีไทยสู่ตลาดโลก ผนึกกำลังเปิดช่อง Shop Thailand ด้วยรูปแบบรายการหนุนและปลูกฝังค่านิยมสินค้าไทย รวมถึงส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้าและนวัตกรรมให้กับผู้ประกอบการไทยผ่านเครือข่าย อสมท ตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้แนวคิด “ไทยประดิษฐ์ ไทยทำ ไทยใช้” มุ่งสร้างช่องทางให้ผู้ประกอบการไทย ผลักดันสินค้าไทยสู่ตลาดโลก ภายใต้เครือข่าย MCOT NETWORK
       
       นับเป็นปรากฎการณ์ใหม่ท้าทายวงการทีวีดาวเทียมที่กำลังขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงส่งท้ายปลายปีอย่างน่าสนใจ เมื่อค่าย อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด แถลงข่าวเปิดตัว โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม “ช่อง Shop Thailand” โดยมีธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท และทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท ธนวัฒน์ วันสม โดยให้เหตุผลตรงกันว่า เนื่องจาก อุตสาหกรรมโทรทัศน์ดาวเทียมในปัจจุบัน กำลังมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดย บมจ. อสมท มีความพร้อมทั้งทางด้านของเทคโนโลยี การพัฒนาช่องโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม โดยใช้ช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม และการใช้ช่องสัญญาณผ่าน True Vision รวมทั้งทางด้านบุคลากรมืออาชีพ
       
       ขณะที่ค่าย ทีวีไดเร็ค จำกัด พันธมิตร ซึ่งเป็นบริษัทการตลาดแบบตรงอันดับหนึ่งของประเทศไทย มีความพร้อมด้านการผลิตคอนเท้นต์รายการและทำการตลาดสินค้ามานานหลายปี จึงได้ร่วมมือกันทำช่อง “Shop Thailand” ช่องโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ที่จะเป็นช่องทางใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการของไทยในการผลักดันสินค้ามาตรฐานของไทยที่มีคุณภาพไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าใครสู่ตลาดโลก ภายใต้เครือข่าย อสมท ซึ่งครอบคลุมกว่า 120 ประเทศทั่วโลก
       
       “ช่อง Shop Thailand ภายใต้แนวคิด “ไทยประดิษฐ์ ไทยทำ ไทยใช้” จะเป็นช่องทางใหม่ที่จะทำหน้าที่ช่วยเผยแพร่และกระจายสินค้าโครงการพระราชดำริ และสินค้าของผู้ประกอบการรายย่อยของไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยจะเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ให้กับผู้ประกอบการรายย่อยของไทย ทั้งยังจะเป็นเแหล่งความรู้ที่จำเป็นสำหรับพัฒนาคุณภาพสินค้าของผู้ประกอบการรายย่อยของไทย เพื่อสนับสนุนให้สินค้าไทยเติบโตก้าวไกลไปได้ทั้งในประเทศไทยและในตลาดโลก” ธนวัฒน์ บอก
       
       เป้าหมายของการจัดตั้งช่อง Shop Thailand นั้น ทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด ให้เหตุผลว่า เพื่อผลิตรายการเกี่ยวกับสินค้าและภูมิปัญญาของคนไทยรวมถึงสินค้านวัตกรรม โดยเผยแพร่ผ่านเครือข่าย อสมท ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเล็งเห็นความเติบโตของธุรกิจทีวีดาวเทียม หวังขยายช่องทางการจัดจำหน่ายกระตุ้นการผลิตสินค้าและนวัตกรรมสินค้าของประเทศไทย ผ่านช่องการขายการตลาดแบบตรง
       
       “ช่อง Shop Thailand เป็นช่องรายการนวัตกรรมและสินค้าไทยจากผู้ประกอบการไทย เน้นนำเสนอสินค้า Made in Thailand ผสมผสานกับความสามารถทางตลาดและการนำเสนอสินค้าทางทีวีของทีวีไดเร็ค เชื่อได้ว่าจะทำให้กระบวนการเรียนรู้และการรับรู้ของผู้บริโภคที่รับชมช่องนี้ จะสามารถให้เขามาสนับสนุนสินค้าไทยด้วยการชม ทดลอง ซื้อ และบอกต่อ ก็จะทำให้ความแข็งแรงของภาคเอกชนแข็งแรงมากขึ้น
       
       อีกทั้ง ปัจจุบันธุรกิจทีวีดาวเทียมอยู่ในช่วงขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีที่มาจากปัจจัยสนับสนุนหลายด้าน ทั้งด้านเทคโนโลยีและความทันสมัยของเครื่องมือ ส่งผลให้ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ต้นทุนการประกอบการลดน้อยลง โดยมีช่อง Shop Thailand เป็นช่องทางรองรับในการเผยแพร่ ถ่ายทอด กระบวนการการผลิตและการจัดจำหน่ายที่สร้างความแข็งแรงให้ผู้ประกอบการไทย ผลักดันโครงสร้างธุรกิจขนาดเล็กให้เติบโตได้ด้วยตนเอง
       
       โดยสนับสนุนโฆษณาประสัมพันธ์ให้สินค้าของผู้ประกอบการนั้นๆ มียอดขายที่เพียงพอและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค ยิ่งไปกว่านั้น ในปัจจุบันนี้ ช่องทางการจัดจำหน่ายนับเป็นกลยุทธ์และยุทธศาสตร์ที่สำคัญสำหรับสินค้าทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการไทย ช่องทางการค้าปลีกมีการแข่งขันสูงมาก ต้องใช้เงินสูงมาก ดังนั้นกระบวนการในการที่จะจัดหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยสามารถจะลืมตาอ้าปากได้จึงมีความจำเป็น อสมท และทีวี ไดเร็ค ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของช่องทางการจำหน่าย จึงได้นำเสนอช่อง Shop Thailand เป็นทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการ
       
       ทั้งนี้ ช่อง Shop Thailand ออกอากาศผ่านช่องสัญญาณ KU Band: IPM, DTV ด้วยรูปแบบรายการเชิงสนับสนุนและปลูกฝังค่านิยมในสินค้าไทย มีรายการเด่นๆ ดังนี้ รายการ Club Health “ขอสุขภาพที่ดี...จงมีอยู่กับคุณ”, รายการGood Goods ไอเดียใหม่ แรงบันดาลใจต้องมาก่อน, รายการของดีทีละจังหวัด “เพราะทุกจังหวัดมีของดี...เราจึงตามไปดูของดีทีละจังหวัด”, รายการ โอ้โห!!ไทยแลนด์ คิดโดยคนไทย เพื่อคนไทย ของคนไทย, รายการBeauty’s Secret ทอล์คโชว์เกี่ยวกับปัญหาและเคล็ดลับเรื่องความสวยความงามของผู้หญิง
       
       รวมทั้ง รายการภูมิปัญญาไทย วาไรตี้ edutainment พูดเรื่องภูมิปัญญาของคนไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยก่อน, รายการ Chic & Cheese พูดคุยเรื่องแฟชั่นและสาระน่ารู้สำหรับวัยรุ่น, รายการ เที่ยวที่พัก แนะนำสถานที่พักที่น่าสนใจในประเทศไทย, รายการ เรื่องบ้านบ้าน ทอล์คโชว์ พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ และให้ความรู้ ตอบข้อสงสัยทุกเรื่องที่เกี่ยวกับบ้าน

คลังข้อมูลข่าวธุรกิจ
อสมท.
ธุรกิจขายตรง
ธุรกิจเคเบิลทีวี
ทีวีไดเร็ค, บจก.
ข่าวล่าสุด ในหมวด
การ์ดของขวัญเสมือนจริง แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง
วันเดอร์ฟูลเวิร์ลของคิตตี้ เริ่มมีผลในตลาดโลกแล้ว
5แนวทางสตาร์บัคส์ ปรับโครงสร้างธุรกิจ
แอปเปิลส่งสัญญาณ เปลี่ยนโลโก้ใหม่
“กตัญญู”แบรนด์ไทยยุคSE ลุยสู้ศึกตลาดน้ำดื่มหมื่นล้าน
 
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014