หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 

ทาทาส่ง ‘นาโน’บุกรถเล็ก เจอตออีโคคาร์ซูซูกิรุ่น 2 ขวาง!

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 สิงหาคม 2556 13:10 น.
       ตลาดรถเล็กกำลังจดจ้องไปที่ “อีโคคาร์” ของโตโยต้าที่จะบุกตลาดไทยเร็วๆ นี้ แต่ท่ามกลางความเคลื่อนไหวของค่ายยักษ์ใหญ่ ยังมีรถเล็กระดับเค-คาร์ “ทาทา นาโน” เตรียมจะบุกตลาดไทยเป็นทางการต้นปีหน้า เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ต้องการรถราคาไม่เกิน 3 แสนบาท แต่งานนี้ทาทาคงต้องเจอก้างชิ้นโต เมื่อค่ายรถญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงเรื่องผลิตเก๋งเล็ก “ซูซูกิ” กำลังซุ่มส่งอีโคคาร์โมเดลที่ 2 มาบุกตลาดเช่นกัน...

ทาทาส่ง ‘นาโน’บุกรถเล็ก เจอตออีโคคาร์ซูซูกิรุ่น 2 ขวาง!
       ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ต้องอยู่ในภาวะปรับทัพภายในใหม่ เพราะผู้บริหารชาวไทยได้ลาออกไป โดยล่าสุดได้แต่งตั้ง “กรัญจิตต์ โรช่า” เป็นรองประธาน และผู้บริหารฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาดแทน รวมถึงก่อนหน้านี้ที่มีการเปลี่ยนกรรมการผู้จัดการคนใหม่เป็น “ซานเจย์ มิชรา” ผู้ซึ่งประกาศจะเข้ามาสร้างความแข็งแกร่งให้กับทาทาในไทย ไม่ว่าจะเรื่องการสร้างแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ โดยเรื่องหลังได้มีการยืนยันจะเพิ่มทางเลือกสินค้าให้กับลูกค้ามากขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นจะเป็นเก๋งเล็ก “ทาทา นาโน” ในช่วงไตรมาส 4 ของปีงบประมาณ 2556 หรือต้นปี 2557
       
       ทาทา นาโน ไม่ใช่รถใหม่สำหรับในไทย ยิ่งในอินเดียทำตลาดมาจะเป็นปีที่ 4 แล้ว โดยในไทยได้มีการนำเข้ามาวิ่งทดสอบสภาพต่างๆ และเมื่อปลายปีที่แล้วได้นำนาโนเข้ามาล็อตหนึ่งประมาณ 70 คัน เปิดราคาจำหน่ายที่ 275,000 บาท เพื่อทดลองการทำตลาด และศึกษาความเหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้า

ทาทาส่ง ‘นาโน’บุกรถเล็ก เจอตออีโคคาร์ซูซูกิรุ่น 2 ขวาง!
       โดยนานาโนรุ่นที่นำเข้ามาทำตลาดในไทย และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการต้นปีหน้า มีความแตกต่างบางอย่างจากที่ทำตลาดในอินเดีย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่มีขนาด 624 ซีซี ได้ปรับให้ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 4 เพิ่มกระจกมองข้างครบ 2 ด้าน ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ กระจกไฟฟ้าคู่หน้า ติดตั้งไฟตัดหมอก และล้อเป็นอลูมิเนียมอัลลอย สำหรับราคาจำหน่ายอาจจะมีการปรับขึ้น น่าจะอยู่ประมาณ 3 แสนบาท
       
       การวางตำแหน่งสินค้าของ ทาทา นาโน แม้จะไม่ใช่คู่แข่งของอีโคคาร์ เพราะมีขนาดที่เล็กกว่าในทุกมิติ แต่งานนี้นาโนต้องจอตอขวางหน้า “ซูซูกิ” ค่ายรถญี่ปุ่นชื่อดังในเรื่องของรถเล็ก และคนไทยให้การตอบรับอย่างมาก จากการแนะนำอีโคคาร์โมเดลแรก “ซูซูกิ สวิฟท์” จนมียอดจองค้างส่งมอบข้ามปี โดยมีรายงานว่าซูซูกิกำลังพัฒนาอีโคคาร์รุ่นที่ 2 บุกตลาดในช่วงปีหน้าเช่นกัน ก่อนที่จะพบกับเวอร์ชั่นซีดาน ของอีโคคาร์ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับรุ่นสวิฟท์ในปี 2558

ทาทาส่ง ‘นาโน’บุกรถเล็ก เจอตออีโคคาร์ซูซูกิรุ่น 2 ขวาง!
       ข่าวคราวของอีโคคาร์รุ่นที่สองของซูซูกิ ได้มีการรายงานไปบ้างแล้ว จากเว็บไซต์ทั้งในไทยและต่างประเทศ เพราะเป็นรถที่ทำตลาดในหลายประเทศ โดยเฉพาะในอินเดียที่เรียกรุ่นใหม่นี้ว่า “มารูติ ซูซูกิ เอ-สตาร์” (Maruti Suzuki A-Star) ซึ่งจะมาทำตลาดแทนรถรุ่น “ริทซ์” (Ritz หรือซูซูกิ Splash) หรือชื่อรุ่นในตลาดโลก “อัลโต” (Alto)
       
       ทั้งนี้ในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีภาพสปายช็อตของ ซูซูกิ อัลโต ออกมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะที่เว็บ Worldcarfans.com หรือ carscoops.com โดยอยู่บนรถเทรลเลอร์ หรือไม่กำลังทดสอบอยู่ แต่ทั้งหมดจะเป็นภาพที่พรางไว้ทั้งคัน เหตุนี้ทีมงานของเว็บไซต์รถยนต์ชื่อดังในอินเดีย Indianautosblog.com จึงได้นำเค้าโครงและข้อมูลเกี่ยวกับรถรุ่นดังกล่าว มาตกแต่งภาพให้เสมือนรถคันจริง หรือ Rendering ภาพของมารูติ ซูซูกิ เอ-สตาร์ขึ้นมาให้เห็นกันชัดๆ

ทาทาส่ง ‘นาโน’บุกรถเล็ก เจอตออีโคคาร์ซูซูกิรุ่น 2 ขวาง!
ภาพ Spy Shots ซูซูกิ อัลโต หรือมารูติ ซูซูกิ เอ-สตาร์
       จากภาพ Render ที่เห็น นับว่าเป็นรถที่ได้รับอิทธิพลการออกแบบมาจาก ซูซูกิ SX4 S-Cross มากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกระจังและกรอบไฟหน้า ซึ่งรูปลักษณ์ของรถทำให้นึกถึงรถในตลาดญี่ปุ่น โดยเฉพาะหลังคาสูง และการออกแบบภายในดูไม่หรูหรา เหมือนจะให้ความสำคัญกับการใช้งานมากกว่ารูปลักษณ์ ในส่วนของเครื่องยนต์ตามกระแสข่าวจะเป็นขนาด 1,000 ซีซี และจากรายงานข่าวของ Indianautosblog.com จะวางเครื่องยนต์ 800 ซีซี เทอร์โบชาร์จ และ 1,000 ซีซี ปล่อยค่าไอเสีย CO2 ประมาณ 90 กรัม/กิโลเมตร
       
       นับว่า... ทาทา นาโน ต้องเจอกับก้างชิ้นโตแน่ แม้ราคาของอีโคคาร์ของซูซูกิจะสูงกว่านาโน แต่คงต่ำกว่ารุ่นสวิฟท์ ดังนั้นด้วยชื่อชั้นของแบรนด์ เครื่องยนต์ และตัวถังใหญ่กว่า หากเคาะราคาห่างกันไม่กี่หมื่นบาท งานนี้นาโนสะเทือน และยังมีค่ายฟอร์ดที่กำลังลุ้นโครงการอีโคคาร์ 2 เพื่อจะทำเครื่องยนต์ 1.0 ลิตรอีก แต่ดูแล้วไม่น่าจะใช่คู่แข่งโดยตรง?!
       
       ที่มาภาพ... indianautosblog.com , carscoops.com , worldcarfans.com

ทาทาส่ง ‘นาโน’บุกรถเล็ก เจอตออีโคคาร์ซูซูกิรุ่น 2 ขวาง!
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“มิชลิน ซิตี้ โปร”ยางอึดของมอ'ไซค์
Big Motor Sale ฟุ้งค่ายรถปรับเป้าขายเท่าตัว
‘เบนซ์’ลงทุนเพิ่มไลน์ผลิต-จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ขยายตัว
บิ๊กไบค์“INDIAN-VICTORY” เชื่อมั่นตลาดไทยสดใส
เมอร์เซเดส-เบนซ์ดึง“ชมพู่”เป็นทูตตราสินค้าบุกโลกออนไลน์
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 10 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 10 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
ความคิดเห็นที่ 17 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขายนาโนแพงเกินไป ถ้าขายราคาเดียวกับที่อินเดียต้องผลิตไม่พอขายแน่นอน แต่ถ้าสามแสนบาท รับรองขายไม่ค่อยออก
jas@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็นมอเตอร์ไซด์ที่มี 4 ล้อดีๆนี่เอง แต่ตั้งราคารถยนต์
(ไม่น่าเกิน 70,000 ครับ).
ฟันธง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ซื้อรถอินเดีย กำเงินเล่นมืือสองยุ่นดีกว่า
เเขกจอมปล้น
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ที่ญี่ปุ่นเห็น ซูซูกิ Alto เป็นที่นิยมมาก คันเล็กกระทัดรัดน่าจะประหยัดน้ำมัน เหมาะกับวิ่งในเมือง แต่อยากเห็นเมืองไทยมีวินัยในการขับขี่เคร่งครัดเหมือนคนญี่ปุ่นจัง
คนไทย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตายแล้วสามชาติ คุณก็ไม่มีวันได้เห็นคนไทยมีวินัยหรอก
หุหุ
 
ความคิดเห็นที่ 13 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทาทา รูปทรงภายนอกดูเข้าท่า ท้ายเปิดไม่ได้
เปิดประตูดู โอวแม่เจ้า จะประหยัดไปไหน ไม่มีอะไรปิด สายรกรุงรัง เก้าอี้นั่ง เอาท่อเหล็กมาต่อกันสี่เสา แถมยัดแบต ใต้ ที่นั่งคนขับ แบบไม่ได้ปิด โชว์เปลือยๆนั่นแหละ

ดูคลาสสิคแล้วชิมิพ่อคู้น
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 12 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อยากได้รถขนาดเครื่องยนต์ 660 CC เหมือนที่ญี่ปุ่น ราคาไม่้เกิน 350,000 บาท
รถน้ำหนักเบา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตามโกดังเลียบพระรามสาม จดประกอบเยอะครับ แต่หาทะเบียนเอาเอง
ไม่เกินแสน
 
ความคิดเห็นที่ 11 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ราคาไม่น่าเกิน 150000 บาท
ยยยยยยย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตัวนี้เห็นบอกน่าจะอยู่ที่ 190,000 นะ
gigg
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่เกินแสนขายดีแน่นอน
อย่าเอาตามรุ่นพี่
 
ความคิดเห็นที่ 5 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ของเรา ซูซุกิ ฟรอนเต้ 550 ซีซี ใช้มานาน และยังใช้อยู่
ขอเป็นก๊วนลุงจำลองด้วย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
คิดถึงฟรอนเต้ ทุกวันนี้เครื่อง1500 กินน้ำมันตก กม.ละ3-4.0บาท เงินหายไปเยอะ
gv
 
ความคิดเห็นที่ 4 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ได้ข่าวว่านาโนในดินเดียราคาไม่ถึงแสนน่ะครับ คอนเซ็ปของมันคือดีกว่าขี่แมงกาไซค์ ปลอดภัยทั้งครอบครัว
wa
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ราคาไม่ถึงแสน..

+ยังไม่รวมภาษีและค่าส่ง (อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ)
+ล้อกระทะน็อตสามตัว
+กระจกหูช้างข้างเดียว
+ไม่มีแอร์
+ไม่มีวิทยุ
+กระจกไขทั้งสี่บาน
+ไม่มีกล่องเก็บของที่คอนโซลหน้ารถ (รุ่นหลังเพิ่งเพิ่มเข้ามา)
+ไม่มีสเกิร์ตรอบคันเหมือนในรูปข้างบน
+ที่นั่งล็อคตายเห็นขาข้างล่างโผล่ชัดเจนไม่มีพลาสติกบัง
+ทำความเร็วสูงสุดราว 110-120 กม/ชม ความเร็วปกติควรใช้ราว 60-80 กม/ชม...

นั่นแหล่ะคัรบ รุ่นถูกสุดที่ราคาไม่ถึงแสน.. ถ้าบ้านเราขายด้วยสเป็คที่ว่านี้ คงขายไม่ออกแน่ครับ เพราะคนคงหันไปซื้ออีโคคาร์ราคาสามแสนปลายแทน...

ปล. ณ วินาทีนี้ ผมมองนาโนตัวที่ปรับเพิ่มออปชั่นนี้แล้วยังรู้สึกหนาวแทนทาทาเลย เพราะราคาที่ขึ้นเกินกว่าสองแสน ย่อมทำให้คนคิดไปเทียบกับอีโคคาร์รุ่นรองๆ ล่างสุด ที่ทั้งตัวถังใหญ่กว่า เครื่องยนต์ใหญ่กวา ทำความเร็วได้สูงกว่า ทรงตัวดีกว่า ฯลฯ เพราะคนที่เบี้ยน้อยหอยน้อย คงจะซื้อรถได้คันเดียวในครอบครัว และจะต้องใช้เดินทางไปมาทั้งในตัวเมืองและต่างจังหวัดแน่ๆ ซึ่งเป็นสภาพที่เป็นจุดด้อยของทาทานาโนนี้...
คนหลังเขา
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
^
^
ข้อมูลแน่นมากเลย
wa
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ที่นั่งด้านคนขับ เหมือนทำจากเก้าอี้ เลี้ยงโต๊ะจีน ขันตายตัว จะปรับใช้คลายน๊อตเอา ส่วนผู้ดดยสาร คลายม้านั่งซักผ้า มีแผ่นกระดานไว้พิง
haseen
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ได้ข่าวว่านาโนในดินเดียราคาไม่ถึงแสนน่ะครับ คอนเซ็ปของมันคือดีกว่าขี่แมงกาไซค์ เตรียมตัว.....ทั้งครอบครัว
น่าจะอย่างนี้
 
ความคิดเห็นที่ 1 +10 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทาทาไจแอนท์ ที่สุดของนวัตกรรม แอร์ไม่เย็น เหม็นแก๊ส เร่งอืด วิ่งรถเปล่าเหมือนนั่งเกวียน
ใช้จริง ช้ำจริง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อย่าลืมคำพูดของศูนย์ที่บอกว่า "ที่อินเดียคนใช้เยอะไม่เห็นพังเลย" ด้วยครับ

จาก TATA วิ่ง 60,000 หัวฉีดพังครับ
pandorabox (pandorabox สมาชิก)
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014