หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | Test Drive
 

ฟรอนเทียร์ YD-Di Turbo 2.5 ลิตรเล็กแต่แรง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 ธันวาคม 2548 12:54 น.

ฟรอนเทียร์  YD-Di Turbo 2.5 ลิตรเล็กแต่แรง

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ฟรอนเทียร์  YD-Di Turbo 2.5 ลิตรเล็กแต่แรง

ฟรอนเทียร์  YD-Di Turbo 2.5 ลิตรเล็กแต่แรง

ฟรอนเทียร์  YD-Di Turbo 2.5 ลิตรเล็กแต่แรง

ฟรอนเทียร์  YD-Di Turbo 2.5 ลิตรเล็กแต่แรง

ฟรอนเทียร์  YD-Di Turbo 2.5 ลิตรเล็กแต่แรง

ฟรอนเทียร์  YD-Di Turbo 2.5 ลิตรเล็กแต่แรง

ฟรอนเทียร์  YD-Di Turbo 2.5 ลิตรเล็กแต่แรง

ฟรอนเทียร์  YD-Di Turbo 2.5 ลิตรเล็กแต่แรง

ฟรอนเทียร์  YD-Di Turbo 2.5 ลิตรเล็กแต่แรง

ฟรอนเทียร์  YD-Di Turbo 2.5 ลิตรเล็กแต่แรง

เป็นระยะเวลากว่า 3 ปี ที่นิสสันแทบไม่ได้มีการปรับโฉมรถกระบะ ฟรอนเทียร์ หลังจากที่นำเครื่องยนต์รหัส ZDi เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย หากจะมีการปรับเปลี่ยนก็เป็นเพียงออปชั่นเล็กน้อย (น้อยจริงๆ) แต่ยอดขายของกระบะนิสสันก็ยังคงขายได้อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่หวือหวามากนักซึ่งขึ้นอยู่กับแคมเปญและโปรโมชั่นในแต่ละช่วงเวลา รวมถึงแฟนพันธุ์แท้ของนิสสันที่ยังคงให้ความสำคัญในเรื่องของความแข็งแรง และทนทานของตัวรถ มากกว่ารูปลักษณ์และออปชั่นภายใน จึงยังทำให้กระบะฟรอนเทียร์สามารถอยู่รอดในตลาดมาได้จนถึงทุกวันนี้ แม้ว่าบรรดาค่ายคู่แข่งยักษ์ใหญ่ต่างเปิดตัวใหม่และไมเนอร์เชนจ์ ทั้งโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ และอีซูซุ ดีแมกซ์ ดึงแชร์ตลาดกวาดไปแทบเกลี้ยง
       

       การเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดของกระบะนิสสัน ฟรอนเทียร์ มีให้เห็นแล้ว โดยครั้งนี้ไม่ได้เป็นการปรับเปลี่ยนออปชั่นเล็กน้อย แต่เป็นการปรับเปลี่ยขุมพลังใหม่ รหัส YD-Di Turbo Inter-cooler ขนาด 2,500 ซีซี ไดเร็กอินเจคชั่น แม้ว่าจะมีซีซีที่น้อยลงกว่ารุ่นเดิม Zdi ที่มีขนาดเครื่องยนต์ 3,000 ซีซี แต่สำหรับแรงม้าที่ได้มาในเครื่องตัวใหม่นี้สูงถึง 129 แรงม้า
       
       “ผู้จัดการมอเตอร์ริ่ง” ได้สัมผัสและทดลองขับแล้วสำหรับ นิสสัน ฟรอนเทียร์ YD-Di Turbo Inter-cooler สัมผัสแรกที่มองด้วยสายตาหากมองผ่านๆแล้ว ก็ไม่มีอะไรสะดุดตาเหมือนเดิม เพราะรถกระบะนิสสันที่ผ่านๆมานั้น การออกแบบ ดีไซน์ ภายนอกนั้น ไม่ค่อยจะสวยสะดุดตาอยู่แล้วหากจะเทียบกับรถกระบะยี่ห้ออื่นๆ การเปลี่ยนแปลงภายนอกแทบไม่มีจุดเปลี่ยนจากฟรอนเทียร์ รุ่นเดิม
       มีเพียงไม่กี่จุดที่ได้รับการเปลี่ยนในการไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้ คือ กระจังหน้าใหม่ ที่เปลี่ยนสีจากโครเมี่ยม เงาวาว เป็นสีโทนไททาเนี่ยม ที่ดูดคล้ำลงมาหน่อย การ์ดกันชนหน้าใหม่ ไฟหน้าแบบ มัลติรีเฟล็คเตอร์ ใหม่ และที่เห็นจะโดดเด่นที่สุด นั้นคือ ฝากระโปรงหน้าใหม่ที่มีสคูปดักลมสำหรับ เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ส่วนของภายในนั้นไม่ต้องพูดถึง มีเพียงการเปลี่ยนชุดเครื่องเสียง เป็นครั้งแรกในรถกระบะนิสสันที่ให้เครื่องเสียงวิทยุซีดีกับลูกค้า (ซึ่งชาวบ้านเค้าให้มาตั้งนานแล้ว)
       และเช่นเคยคือลายไม้ลายใหม่ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นแผนการไมเนอร์เชนจ์รถที่เดิมๆของค่ายนิสสัน ดังนั้นเรื่องของรูปลักษณ์และอุปกรณ์ภายในคงไม่ต้องพูดอะไรมาก
       
       จุดสำคัญสำหรับ นิสสัน ฟรอนเทียร์ ใหม่ นี้คือเรื่องของเครื่องยนต์ ซึ่งได้มีการนำขุมพลังตัวใหม่รหัส YD-Di Turbo Inter-cooler มาวางในฟรอนเทียร์ แต่ก็เช่นเคย ทุกอย่างยังช้ากว่าคู่แข่งเหมือนเดิม ในขณะที่บรรดาคู่แข่งรายสำคัญต่างเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นคอมมอนเรล กันหมดแล้ว แต่นิสสันยังคงเป็น ระบบไดเรคอินเจคชั่น ซึ่งกว่าจะเป็นคอมมอนเรลนั้นคงต้องรอประมาณปลายปี 2549 ซึ่งจะเป็นโมเดลเชนจ์ของกระบะนิสสัน
       
       ในการลองขับครั้งนี้ สำหรับเครื่องยนต์รุ่นใหม่YD-Di Turbo Inter-cooler ขนาด 2,500 ซีซี DOHC ทวินแคม 16 วาล์ว ไดเร็คอินเจคชั่นที่ให้แรงม้าสูงถึง 129 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที และให้แรงบิด 294 นิวตัน-เมตรที่รอบต่ำ 2,000 รอบต่อนาที การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้น ถือว่าใช้ได้ดีเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นเดิม ZDi ให้อัตราเร่งขึ้นเร็วทันใจในรอบเครื่องที่เหมาะสม มีความรู้สึกว่าขับสนุก โดยในการลองขับครั้งนี้สามารถทำความเร็วได้สูงสุดคือ 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งความคิดของผู้ลองขับเอง คิดว่ารถกระบะขับด้วยความเร็วขนาดนี้ได้ก็น่าจะเป็นที่พอใจแล้ว
       

       นิสสันฟรอนเทียร์ ใหม่ ได้มีการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ ให้มีความรู้สึกนิ่มนวลมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในรุ่น 4 ประตู นั้น ทางนิสสันพยายามปรับให้มีความนุ่มนวลมากกว่าเดิม เนื่องจากปัจจุบันนั้นตลาดรถกระบะไม่ใช่รถยนต์ที่จะใช้บรรทุกอย่างเดียวแล้ว แต่กลับกลายเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในการลองขับในครั้งนี้ได้มีโอกาสขับทั้งรุ่น King Cab และรุ่น 4 ประตู จึงได้รับความรู้สึกถึงความนุ่มนวลที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน แต่ยังไงก็คือรถกระบะจะให้นุ่มนวล อย่างเช่นรถเก๋งคงจะเป็นไปไม่ได้
       
       โดยรวมแล้วนิสสัน ฟรอนเทียร์ กับเครื่องยนต์รุ่นใหม่รหัส YD-Di Turbo Inter-cooler 2,500 ซีซีนั้น ถือว่ามีสมรรถนะที่ใช้ได้ ตอบสนองความต้องการในการขับขี่ได้ดีพอสมควร หากไม่พูดถึงรูปลักษณ์ที่ดูแข็ง การออกแบบภายในที่เรียบง่ายไม่โดดเด่นอะไรมาก หากจะนำมาใช้งานโดยเฉพาะเรื่องของการบรรทุกนั้นนับได้ว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะนิสสันมีชื่อเสียงในเรื่องของการบรรทุกหนักอยู่แล้ว แต่หากใครที่ต้องการรถกระบะที่แรงม้าสูงๆ เร็วแรงทันใจแล้ว คงต้องอดใจอีกพักใหญ่ เพราะกระบะตัวแรงโมเดลใหม่ของนิสสันนั้นจะเปิดตัวในปลายปี 2549 นี้ ซึ่งแว่วข่าวมาว่า เมื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องคอมมอนเรลแล้ว สามารถรีดม้าออกมาได้เกิน 170 แรงม้า คงจะถูกอกถูกใจคอรถที่ให้ความสำคัญกับแรงม้าในเมืองไทย
รุ่นราคา/บาท
King Cab 2.5 AX581,500
King Cab 2.5 AX-L เบาหนัง588,500
King Cab 2.5 AX Super(ABS/AIRBAG)602,500
King Cab 2.5 AX-L Super (ABS/AIRBAG) เบาะหนัง609,500
Double Cab 2.5 AX683,500
Double Cab 2.5 AX-L เบาะหนัง697,500
Double Cab 2.5 AX Super(ABS/AIRBAG)704,500
Double Cab 2.5 AX-L(ABS/AIRBAG)เบาะหนัง718,500


ข่าวล่าสุด ในหมวด
“มินิ แฮตช์แบ็ก F56”ใหม่จริง เด่นจัง ขุมพลังลงตัว
ไปลองรถ 33 ล้านบาท Aston Martin DB9-Vantage S
โตโยต้า อัลติส ซีเอ็นจี "เมินไฮบริดไม่ติดใจดีเซล"ต้องคันนี้
ลองขับ“ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด” ถึงเวลาเลือกข้าง
“แวนแวน125” ยาวใหญ่ไร้คู่แข่ง
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 43 คน
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014