หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกธรรมะ | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

เครื่องดื่มผลไม้สกัดเข้มข้นระอุ ที.ซี.แตกไลน์ท้าชนวีต้า

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
13 พฤษภาคม 2553 07:01 น.
        บริ๊งค์ แตกไลน์ฟังก์ชันนัลดริงก์”พรุน-เบอร์รี่”ผลไม้สกัดเข้มข้น ดอดตอดแชร์แบรนด์วีต้า หลังรั้งบัลลังก์แบบเบ็ดเสร็จครองตลาด 800 ล้านบาท อัดกลยุทธ์ราคาถูกกว่าปริมาณมากกว่า หวังเข้าถึงผู้บริโภคระดับแมสได้ง่าย เจาะสาวไทยอายุ 20-30 ปี ใส่ใจสุขภาพ มั่นใจเสริมความแข็งแกร่งบริ๊งค์ ฟังก์ชันนัลดริงก์ ปรับตัวระมัดระวังใช้งบรับมือการเมืองป่วน
       
       นายปิยะ กิตติธีรพรชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี.แนลเชอรัล จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบริ๊งค์ เปิดเผยว่า บริษัทได้แตกโปรดักส์ไลน์ใหม่ บริ๊งค์ พรุน สกัดเข้มข้น และบริ๊งค์ เบอร์รี่ วางตำแหน่งสินค้าเป็นเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์ภายใต้คอนเซปต์”เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สวยจากภายใน” โดยกลยุทธ์การตลาดวางราคาสินค้า 32 บาท ในขนาด 50 มล. เมื่อเทียบกับคู่แข่งแบรนด์วีต้า ราคา 35 บาท ขนาด 42 มล. เจาะกลุ่มเป้าหมายนักศึกษา กลุ่มวัยทำงาน และผู้ใส่ใจสุขภาพอายุ 20-30 ปี
       
       สภาพตลาดเครื่องดื่มผลไม้สกัดเข้มข้นมูลค่า 800 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 10-20% นับว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตได้อีกมาก จากปัจจุบันมีผู้ประกอบการเพียงรายเดียว คือ แบรนด์วีต้าพรุนและเบอร์รี่ ดังนั้นบริษัทจึงตัดสินใจแตกโปรดักส์ไลน์ เพราะยังมีช่องว่างทางการตลาดอีกมาก โดยเฉพาะข้อจำกัดราคาสินค้าที่สูง ทำให้ผู้บริโภคระดับแมสเข้าถึงได้ยาก ขณะที่ตลาดผลไม้สกัดเข้มข้นไม่ต้องป้อนข้อมูลความรู้แก่ผู้บริโภค เนื่องจากคนไทยมีความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดีอยู่แล้ว
       
       บริษัทได้เตรียมดำเนินกิจกรรมการตลาด และการแจกสินค้าตัวอย่าง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการทดลองสินค้า ทั้งนี้บริ๊งค์ พรุน สกัดและเบอร์รี่ ในช่วงแรกมุ่งเน้นวางจำหน่ายในช่องทางร้านค้าสะดวกซื้อเป็นหลัก และในช่องทางโมเดิร์นเทรด อย่างไรก็ตามการเปิดตัวฟังก์ชันนัลดริงก์ตัวใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้น จากเดิมบริ๊งค์มีด้วยกัน 3 รายการ ได้แก่ บริ๊งค์ ไวท์ , บริ๊งค์ นาโนโค คิวเท็น และบริ๊งค์ คอลลาเจน ดริ๊ง
       
       “เราอยากให้บริ๊งค์ เป็นฟังก์ชันนัลดริงก์ที่ตอบโจทย์ด้านความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า อย่างพรุน สกัด ก็ตอบโจทย์การการขับถ่าย เพื่อรูปร่างที่ดี หรือกระทั่งเบอร์รี่ตอบสนองความต้องการด้านสายตา แต่จากการสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าส่งผลกระทบต่ออารมณ์การจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคบ้าง”
       
       นายปิยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้ปรับแผนการตลาด โดยเฉพาะการระมัดระวังการใช้งบตลาดให้เหมาะสม เนื่องจากมองว่าปัจจัยลบทางการเมืองในปีนี้เกิดขึ้นเป็นระยะเวลานานกว่าเมื่อปีที่ผ่านมา สำหรับผลประกอบการไตรมาสแรกที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ยอดขายมีอัตราการเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และจากการเปิดตัวฟังก์ชันนัลดริงก์ พรุน สกัดและเบอร์รี่ เป็นส่วนผลักดันให้ผลประกอบการสิ้นปีนี้เติบโต
       
       ด้านนายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไปการจัดการธุรกิจและการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผลไม้สกัดเข้มข้นแบรนด์วีต้า เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดผลไม้สกัดเข้มข้นมูลค่า 800 ล้านบาท ปีนี้คาดว่ามีการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก ซึ่งแบ่งเป็นทั้งเซกเมนต์พรุนสกัดเข้มข้น เบอรี่สกัดเข้มข้น และวีต้าบาลานซ์ โดยปัจจุบันแบรนด์วีต้าเป็นผู้นำตลาดครองส่วนแบ่ง 100% เนื่องจากยังไม่มีคู่แข่งโดยตรง แบ่งเป็นรายได้ แบรนด์วีต้าพรุน 50% วีต้าเซเว่น เบอร์รี่ 35-40% และวีต้า บาลานซ์ 10-15%
       
       จากการสำรวจ 3 ประเทศในเอเชีย คือ ไต้หวัน ฮ่องกงและไทย พบว่า ประเทศไทยแบรนด์วีต้าพรุนสกัดเข้มข้นมีการรับรู้สูงสุดถึง 95% เมื่อเทียบกับกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อความงามอื่นๆ อีกทั้งพบว่าปัญหาผิวพรรณเป็นอันดับต้นๆ ที่กลุ่มผู้หญิงมีความกังวล ดังนั้นตลาดยังมีศักยภาพเติบโตอีกมาก อย่างไรก็ตามเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำตลาด ได้ปรับปรุงสูตรแบรนด์วีต้า พรุนสกัดเข้มข้น พลัส พร้อมกับเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สามสาววีต้าเกิร์ลแก๊ง ผ่านสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ เพื่อสร้างการรับรู้แก่กลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นอายุ 15-30 ปี ขณะที่วีต้า เซเว่นส์ เบอร์รี่ เจาะกลุ่มอายุ 20-40 ปี ที่สนใจดูแลดวงตาที่มีปัญหาจากการใช้คอมพิวเตอร์และแสงแดด

ข่าวล่าสุด ในหมวด
มิร์เรอร์เลสบูมตลาดกล้อง “พานาโซนิค” ส่ง “LUMIX GF7” ชิงแชร์
“เซ็ปเป้” ฝันตามรอย “กระทิงแดง” จัดทัพโกอินเตอร์หวังหมื่นล้านปี 63
สัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ ไฮเทค ใช้ QR Code สแกนแผนผังบูทลดปริมาณกระดาษ
“ภาวุธ” รุก “อี-บิซ” เต็มตัว ผุด “อีฟราสตรัคเจอร์” ลุยตลาดออนไลน์
เซ็นทรัลโอดความคิดออแกไนเซอร์ ปัดไม่รู้เดินแบบ “ไข่โผล่” กลางห้าง
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2015