หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกธรรมะ | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

สามพรานฯโหมอาหาร-น้ำสุขภาพ อัด30ล.เล็งโกอินเตอร์ตั้งเป้าโต150%

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
20 มกราคม 2549 09:49 น.

สามพรานฯโหมอาหาร-น้ำสุขภาพ อัด30ล.เล็งโกอินเตอร์ตั้งเป้าโต150%

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
สามพรานฯโหมอาหาร-น้ำสุขภาพ อัด30ล.เล็งโกอินเตอร์ตั้งเป้าโต150%

สามพรานฯโหมอาหาร-น้ำสุขภาพ อัด30ล.เล็งโกอินเตอร์ตั้งเป้าโต150%

สามพรานฟู้ดส์รุกตลาดอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ล่าสุดเปิดตัวเครื่องดื่มออร์แกนิค 2 รายการ เฮลท์ตี้เมท ไซเดอร์และเฮลท์ตี้เมท ออร์แกนนิค ไซเดอร์ เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ เล็งเปิดตัวเครื่องดื่มและสแนกเพื่อสุขภาพอีกในปีนี้ ภายใต้งบตลาด 30 ล้านบาท ส่วนตลาดส่งออกเล็งขยายไปในยุโรป ล่าสุดญี่ปุ่นสนใจสินค้าครีมถั่วลิสง ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปีกว่า 100 ล้านบาทหรือโต 150%
       
       นางสาวจันทิมา ติยะวัชรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามพรานฟู้ดส์ จำกัด ในเครือ ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแบรนด์ “เฮลท์ตี้เมท” เปิดเผยว่า ตลาดสินค้าออร์แกนิคเพื่อสุขภาพกำลังเทรนด์ของตลาดโลกที่กำลังมาแรงและมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องทุกปี ดังนั้นบริษัทฯจึงสนใจหันมารุกตลาดอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในตลาดไทย ล่าสุดปีนี้บริษัทฯเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รูปแบบ ได้แก่ “เฮลท์ตี้เมท ไซเดอร์” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มเกษตรอินทรีย์ หรือผลิตจากน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ออร์แกนิคและน้ำผึ้งดอกลำไยบริสุทธ์(ฝาสีเขียว) ขนาดบรรจุ 200 มิลลิกรัม ราคาขายขวดละ 30 บาท และ “เฮลท์ตี้เมท ออร์แกนนิค ไซเดอร์” เครื่องดื่มที่เน้นเฉพาะวัตถุอินทรีย์ โดยมีส่วนผสมของน้ำผึ้งหลวงป่าเดือน 5 (ฝาสีแดง) ราคาขายขวดละ 40 บาท ทั้งนี้ระดับราคาของสินค้าออร์แกนิคจะแพงกว่าสินค้าทั่วไปอยู่ 20-40%
       
       ทั้งนี้การทำตลาดช่วง 3 ปีที่แล้ว ในปีแรกการทำตลาดจะเน้นการนำเข้าสินค้าเครื่องดื่มแอปเปิ้ล ไซเดอร์แบรนด์ Bragg จากอเมริกาเข้ามาขาย จากนั้นปีที่ 2 ถึงผลิตน้ำผึ้งออกมาขาย จากนั้นปีที่ 3 จึงมีโปรดักส์อื่นๆตามมา ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของเฮลท์ตี้เมทมี 6 กลุ่ม ได้แก่ น้ำส้มสายชู,น้ำผึ้ง, ครีมถั่วลิสงที่ไว้สำหรับทาขนมปัง, กลุ่มซอสและน้ำจิ้ม ,เครื่องดื่ม และกลุ่มสแน็ค นอกจากนี้เฮลท์ตี้เมทยังมีแผนเปิดตัวสินค้าอื่นๆอีกในปีนี้ เช่น เครื่องดื่มและกลุ่มสแนกเพื่อสุขภาพ เป็นต้น
       
       “งบทางการตลาดในปีนี้ของเฮลท์ตี้เมทเตรียมไว้ 20-30 ล้านบาท ในการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ เช่น นิตยสาร และการโรดโชว์ ณ จุดขายหรือไปยังอาคาร สำนักงาน สวนสาธารณะ และย่านชุมชนทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าใจตลาดและทดลองชิมสินค้าได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น รวมถึงเราเตรียมเปิดรับสมาชิกหรือเมมเบอร์ชิพ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น ทำเวิร์กชอปหรือเชิญกูรูในการทำอาหารมาให้ความรู้ เป็นต้น ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจเกือบ 1,000 รายแล้ว”
       
       ส่วนช่องทางการขายสินค้าเฮลท์ตี้เมทปัจจุบันมีกว่า 700 แห่ง แบ่งเป็นในห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต เช่น สยามพารากอน, เดอะมอลล์ทุกสาขา,ดิ เอ็มโพเรียม และอิเซตัน ฯลฯ ส่วนช่องทางเซเว่น อีเลฟเว่นที่เพิ่งเข้าไปขายสินค้าเครื่องดื่มเฮลท์ตี้เมท ไซเดอร์เมื่อวันที่ 6 ม.ค.นี้จะมีในบางสาขาเท่านั้นหรือมีประมาณ 300 แห่ง ในปีนี้บริษัทฯเล็งขยายช่องทางขายใหม่ไปสู่แฟมิลี่ มาร์ทและสถานฟิสเนต ล่าสุดกำลังจะเจรจากับฟิลิป เวน เป็นต้น
       
       นอกจากนี้เพื่อเป็นการรองรับตลาดสินค้าออร์แกนิคในไทย บริษัทฯจึงมีแผนซื้อพื้นที่ 300 ไร่ ในบริเวณระยองและจันทบุรี เพื่อเพาะปลูกสินค้าออร์แกนิค เช่น ปลูกงา,ถั่ว และพริก เป็นต้น ซึ่งการจะปลูกสินค้าออร์แกนิคจะปลูกทันทีไม่ได้ แต่จะต้องรอให้พื้นที่เพาะปลูกปราศจากสารเคมีและปลอดจากสารพิษก่อนเป็นเวลา 3 ปี อย่างไรก็ตามเบื้องต้นบริษัทฯจะใช้พื้นที่ขนาด 20-30 ไร่ในการทดลองปลูกสินค้าบางตัวก่อน
       
       สำหรับการทำตลาดในต่างประเทศบริษัทฯจะเน้นการออกบูทในงานต่างๆ เช่น งานอานูก้าของเยอรมันและเนเชอรัล ฟู้ดส์ เอ็กซ์โปที่อเมริกา เป็นต้น โดยปัจจุบันบริษัทฯ ได้ส่งสินค้าเฮลท์ตี้เมทไปจำหน่ายที่มาเลเซีย,สิงคโปร์และฮ่องกง ล่าสุดกำลังจะส่งออกผลิตภัณฑ์ครีมถั่วลิสงไปยังประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเตรียมส่งสินค้าไปยังประเทศอื่นๆ เช่น ไต้หวัน,ยุโรป ซึ่งขณะนี้กำลังคุยกับสวิสเซอร์แลนด์อยู่ หากสำเร็จทางสวิสฯจะเป็นผู้กระจายสินค้าเฮลท์ตี้เมทไปยังยุโรป
       
       ผลประกอบการปีนี้บริษัทฯจะมียอดรายได้กว่า 100 ล้านบาทหรืออัตราการโต 150% จากปีที่แล้วที่มียอด 40 ล้านบาท โดยยอดรายได้จะแบ่งเป็นในประเทศ 60% และส่งออก 40% (ปีที่แล้วที่มีสัดส่วน 30%) ส่วนปี 2550 บริษัทฯคาดว่าจะมียอดรายได้ 200-300 ล้านบาท

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“ไทย วัน มอลล์” ชิงเปิดตลาดจีน ตั้งเป้าค้าปลีกออนไลน์ 300 ล้านบาท
“ธนินท์” ยันไม่เคยเจรจา “เทสโก้ โลตัส” แต่ถ้าขายซื้อแน่! (ชมคลิป)
“โออิชิ” ผนึกค้าปลีกญี่ปุ่น ทุ่ม 800 ล้านบาทผุดครัวกลาง
“เทสโก้ โลตัส” เร่งเครื่องพัฒนาช่องทางค้าปลีก
เมกอัพหรูหั่นราคาลุยแมส “แฟชั่นควีน” ชี้เกาหลีซาลง
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 2 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 2 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014