หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกธรรมะ | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

สามพรานฯโหมอาหาร-น้ำสุขภาพ อัด30ล.เล็งโกอินเตอร์ตั้งเป้าโต150%

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 มกราคม 2549 09:49 น.

สามพรานฯโหมอาหาร-น้ำสุขภาพ อัด30ล.เล็งโกอินเตอร์ตั้งเป้าโต150%

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
สามพรานฯโหมอาหาร-น้ำสุขภาพ อัด30ล.เล็งโกอินเตอร์ตั้งเป้าโต150%

สามพรานฯโหมอาหาร-น้ำสุขภาพ อัด30ล.เล็งโกอินเตอร์ตั้งเป้าโต150%

สามพรานฟู้ดส์รุกตลาดอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ล่าสุดเปิดตัวเครื่องดื่มออร์แกนิค 2 รายการ เฮลท์ตี้เมท ไซเดอร์และเฮลท์ตี้เมท ออร์แกนนิค ไซเดอร์ เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ เล็งเปิดตัวเครื่องดื่มและสแนกเพื่อสุขภาพอีกในปีนี้ ภายใต้งบตลาด 30 ล้านบาท ส่วนตลาดส่งออกเล็งขยายไปในยุโรป ล่าสุดญี่ปุ่นสนใจสินค้าครีมถั่วลิสง ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปีกว่า 100 ล้านบาทหรือโต 150%
       
       นางสาวจันทิมา ติยะวัชรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามพรานฟู้ดส์ จำกัด ในเครือ ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแบรนด์ “เฮลท์ตี้เมท” เปิดเผยว่า ตลาดสินค้าออร์แกนิคเพื่อสุขภาพกำลังเทรนด์ของตลาดโลกที่กำลังมาแรงและมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องทุกปี ดังนั้นบริษัทฯจึงสนใจหันมารุกตลาดอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในตลาดไทย ล่าสุดปีนี้บริษัทฯเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รูปแบบ ได้แก่ “เฮลท์ตี้เมท ไซเดอร์” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มเกษตรอินทรีย์ หรือผลิตจากน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ออร์แกนิคและน้ำผึ้งดอกลำไยบริสุทธ์(ฝาสีเขียว) ขนาดบรรจุ 200 มิลลิกรัม ราคาขายขวดละ 30 บาท และ “เฮลท์ตี้เมท ออร์แกนนิค ไซเดอร์” เครื่องดื่มที่เน้นเฉพาะวัตถุอินทรีย์ โดยมีส่วนผสมของน้ำผึ้งหลวงป่าเดือน 5 (ฝาสีแดง) ราคาขายขวดละ 40 บาท ทั้งนี้ระดับราคาของสินค้าออร์แกนิคจะแพงกว่าสินค้าทั่วไปอยู่ 20-40%
       
       ทั้งนี้การทำตลาดช่วง 3 ปีที่แล้ว ในปีแรกการทำตลาดจะเน้นการนำเข้าสินค้าเครื่องดื่มแอปเปิ้ล ไซเดอร์แบรนด์ Bragg จากอเมริกาเข้ามาขาย จากนั้นปีที่ 2 ถึงผลิตน้ำผึ้งออกมาขาย จากนั้นปีที่ 3 จึงมีโปรดักส์อื่นๆตามมา ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของเฮลท์ตี้เมทมี 6 กลุ่ม ได้แก่ น้ำส้มสายชู,น้ำผึ้ง, ครีมถั่วลิสงที่ไว้สำหรับทาขนมปัง, กลุ่มซอสและน้ำจิ้ม ,เครื่องดื่ม และกลุ่มสแน็ค นอกจากนี้เฮลท์ตี้เมทยังมีแผนเปิดตัวสินค้าอื่นๆอีกในปีนี้ เช่น เครื่องดื่มและกลุ่มสแนกเพื่อสุขภาพ เป็นต้น
       
       “งบทางการตลาดในปีนี้ของเฮลท์ตี้เมทเตรียมไว้ 20-30 ล้านบาท ในการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ เช่น นิตยสาร และการโรดโชว์ ณ จุดขายหรือไปยังอาคาร สำนักงาน สวนสาธารณะ และย่านชุมชนทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าใจตลาดและทดลองชิมสินค้าได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น รวมถึงเราเตรียมเปิดรับสมาชิกหรือเมมเบอร์ชิพ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น ทำเวิร์กชอปหรือเชิญกูรูในการทำอาหารมาให้ความรู้ เป็นต้น ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจเกือบ 1,000 รายแล้ว”
       
       ส่วนช่องทางการขายสินค้าเฮลท์ตี้เมทปัจจุบันมีกว่า 700 แห่ง แบ่งเป็นในห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต เช่น สยามพารากอน, เดอะมอลล์ทุกสาขา,ดิ เอ็มโพเรียม และอิเซตัน ฯลฯ ส่วนช่องทางเซเว่น อีเลฟเว่นที่เพิ่งเข้าไปขายสินค้าเครื่องดื่มเฮลท์ตี้เมท ไซเดอร์เมื่อวันที่ 6 ม.ค.นี้จะมีในบางสาขาเท่านั้นหรือมีประมาณ 300 แห่ง ในปีนี้บริษัทฯเล็งขยายช่องทางขายใหม่ไปสู่แฟมิลี่ มาร์ทและสถานฟิสเนต ล่าสุดกำลังจะเจรจากับฟิลิป เวน เป็นต้น
       
       นอกจากนี้เพื่อเป็นการรองรับตลาดสินค้าออร์แกนิคในไทย บริษัทฯจึงมีแผนซื้อพื้นที่ 300 ไร่ ในบริเวณระยองและจันทบุรี เพื่อเพาะปลูกสินค้าออร์แกนิค เช่น ปลูกงา,ถั่ว และพริก เป็นต้น ซึ่งการจะปลูกสินค้าออร์แกนิคจะปลูกทันทีไม่ได้ แต่จะต้องรอให้พื้นที่เพาะปลูกปราศจากสารเคมีและปลอดจากสารพิษก่อนเป็นเวลา 3 ปี อย่างไรก็ตามเบื้องต้นบริษัทฯจะใช้พื้นที่ขนาด 20-30 ไร่ในการทดลองปลูกสินค้าบางตัวก่อน
       
       สำหรับการทำตลาดในต่างประเทศบริษัทฯจะเน้นการออกบูทในงานต่างๆ เช่น งานอานูก้าของเยอรมันและเนเชอรัล ฟู้ดส์ เอ็กซ์โปที่อเมริกา เป็นต้น โดยปัจจุบันบริษัทฯ ได้ส่งสินค้าเฮลท์ตี้เมทไปจำหน่ายที่มาเลเซีย,สิงคโปร์และฮ่องกง ล่าสุดกำลังจะส่งออกผลิตภัณฑ์ครีมถั่วลิสงไปยังประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเตรียมส่งสินค้าไปยังประเทศอื่นๆ เช่น ไต้หวัน,ยุโรป ซึ่งขณะนี้กำลังคุยกับสวิสเซอร์แลนด์อยู่ หากสำเร็จทางสวิสฯจะเป็นผู้กระจายสินค้าเฮลท์ตี้เมทไปยังยุโรป
       
       ผลประกอบการปีนี้บริษัทฯจะมียอดรายได้กว่า 100 ล้านบาทหรืออัตราการโต 150% จากปีที่แล้วที่มียอด 40 ล้านบาท โดยยอดรายได้จะแบ่งเป็นในประเทศ 60% และส่งออก 40% (ปีที่แล้วที่มีสัดส่วน 30%) ส่วนปี 2550 บริษัทฯคาดว่าจะมียอดรายได้ 200-300 ล้านบาท

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“วนิลา มูน” ลุยคอมมูนิตีมอลล์ ทุ่มงบ 700 ล้านประเดิม 2 โครงการ (ชมคลิป)
“ซีพีเอ็น” ทุ่ม 3.5 พันล้าน ปักธง “นครศรีธรรมราช” สาขา 30
“บาร์บีคิวพลาซ่า” ยึดกลุ่มปิ้งย่าง อัดแคมเปญใหญ่รับเชนแข่งระอุ (ชมคลิป)
“ไทย” บี้ “โสม-ยุ่น” คว้างานยักษ์ TCEB เร่งดึงตลาดไมซ์ต่างประเทศ
ช่อง 7 ส่งแอปฯ ใหม่เพิ่มผู้ชม
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 2 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 2 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014