หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกผู้จัดการรายวัน | iBusiness
 

“เถ้าแก่น้อย”ขึ้นรีจินัลแบรนด์ อัด120ล.สกัดแบรนด์ใหม่ตอด

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน
16 เมษายน 2555 20:57 น.
        “เถ้าแก่น้อย” ซุ่มลุยต่างประเทศรับเปิดเออีซี เล็งบุกตลาดจีน พร้อมเร่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์มากยิ่งขึ้นเพื่อความเป็นรีจินัลแบรนด์สมบูรณ์แบบ ปีนี้ทุ่มงบ 120 ลุยตลาดในประเทศ ผุดร้านเถ้าแก่น้อยแลนด์อีก 10 แห่ง รับศึกสาหร่ายรายใหม่โดดเข้าแย่งตลาด
       
       นายอิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดขนมขบเคี้ยว(สแน็ก)ตรา“เถ้าแก่น้อย” เปิดเผยว่า บริษัทฯมองเห็นโอกาสจากการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน( AEC) จึงวางแผน รุกตลาดต่างประเทศเต็มที่ ในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ เถ้าแก่น้อย เพราะจากผลการสำรวจของบริษัท เอซีนีลเส็น พบว่า ในตลาดสแน็กหมวดสาหร่ายในภาคพื้นเอเซีย แบรนด์เถ้าแก่น้อย มีส่วนแบ่งอันดับหนึ่งเป็นผู้นำอยู่แล้วช่วง 2-3 ปีก่อน ซึ่งหลังจากที่ทำตลาดต่างประเทศมานาน 7 ปี เช่น ฮ่องกง และอื่นๆ ปัจจุบันสินค้าเถ้าแก่น้อยเป็นที่รู้จักในวงกว้างในตลาดระดับภูมิภาคเอเชียแล้วหรือเป็น รีจินัลแบรนด์แล้ว ล่าสุดเตรียมเปิดตลาดที่ประเทศจีน ที่เมืองกวางโจว โดยใช้วิธีการร่วมมือกับพันธมิตรด้านช่องทางการจำหน่าย
       
       อย่างไรก็ตามบริษัทฯยังคงต้องเฝ้าระวังตลาดในประเทศ กับการเข้ามาของสินค้าสาหร่ายราคาถูกจากประเทศเพื่อนบ้านไม่ว่าจะมา จากเวียดนาม, อินโดนีเซีย เป็นต้น ที่อาจทะลักเข้ามาทำตลาดในไทยเช่นกัน หลังเปิดเออีซี
       
       ปีนี้จึงตั้งงบลงทุน 120 ล้านบาท แบ่งเป็น งบ 20 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาร้านเถ้าแก่น้อยแลนด์เพิ่มอีก 10 สาขาจากที่มีอยู่แล้ว 20 สาขา พร้อมขยายกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนทำงานบริษัท ส่วนงบอีก 100 ล้านบาท จะนำมาใช้ในการทำตลาดตลอดทั้งปี เพื่อรองรับกับตลาดสแน็กสาหร่ายที่มีการแขงขันรุนแรง จากการเติบโตของตลาดรวมสาหร่าย ปีก่อนอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท และปีนี้จะเพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาท และคาดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าตลาดสาหร่ายจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นได้ 4,000-5,000 ล้านบาท
       
       ปัจจุบัน เถ้าแก่น้อยเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งกว่า 70% ช่องทางจำหน่ายหลักหรือ 95% ผ่านโมเดิร์นเทรด และอีก 5% ผ่านร้านค้าปลีกดั้งเดิม หรือ(ทราดิชันแนลเทรด) โดยสิ้นปีนี้คาดรายได้เติบโต 20% จากปี 2554 ที่มียอดขายประมาณ 2,000 ล้านบาท

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ธปท.โวบาทอ่อน 'ทองอุไร-วิรไท'ชิงผู้ว่าฯ
โตโยต้า‘รีโว่’ลุยศึกปิกอัพ
LPGภาคขนส่งจ่อขึ้น
ศุภาลัยวางแผนเกาะสายสีเขียว ลุยที่อยู่แนวราบ
'แสนสิริ'รุกขยายฐานลูกค้าตปท.วางเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขาย10%
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2015